การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ รายได้จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญมีมูลค่ารวม 33 พันล้านดอลลาร์หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 หลังจากที่หมดอายุ ณ สิ้นปีปฏิทิน 2025 ของบทบัญญัติของกฎหมายภาษีปี 2017 ที่เพิ่มจำนวนการยกเว้นภาษีทรัพย์สินและของขวัญเป็น 2 เท่า รายได้ จากภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญเพิ่มขึ้น forty nine เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2026 ถึง 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO แต่ยังคงใกล้เคียงกับ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP สุดท้ายนี้ การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษีกำไรจากต่างประเทศมีกำหนดจะเกิดขึ้นในปี 2569 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะเพิ่มรายได้ในปีต่อๆ ไป แต่การเพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะถูกชดเชยมากกว่าการลดลงอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ เจ การจ่ายเงินสดจาก Fannie Mae และ Freddie Mac ไปยังกระทรวงการคลังจะถูกบันทึกเป็นการหักล้างรายรับในปี 2022 และ 2023 เริ่มตั้งแต่ปี 2024 ประมาณการของ CBO จะสะท้อนถึงต้นทุนตลอดอายุการใช้งานสุทธิ ซึ่งก็คือต้นทุนเงินอุดหนุนที่ปรับตามความเสี่ยงด้านตลาด ของการรับประกันว่าหน่วยงานเหล่านั้น จะออกและกู้ยืมที่พวกเขาจะถือไว้ CBO นับค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปีที่ออก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การกู้ยืมเพิ่มเติมส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากความจำเป็นในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการเงินกู้ของรัฐบาลกลาง ต้นทุนเงินอุดหนุนสำหรับโครงการเหล่านั้นจะรวมอยู่ในการขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 อย่างไรก็ตาม การเบิกจ่ายเงินสดที่จำเป็นเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับโครงการเหล่านั้นในแต่ละปี ตัวอย่างเช่น ในกรณีของเงินกู้โดยตรง กองทุนที่ยืมแก่ผู้กู้ยืมลบด้วย การชำระคืนเงินต้นและการชำระดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ มีมูลค่ามากกว่าต้นทุนเงินอุดหนุนสุทธิ กระทรวงการคลังจำเป็นต้องกู้ยืมเงินในแต่ละปีเพื่อชดเชยส่วนต่างดังกล่าว

CBO ลดการคาดการณ์รายได้อื่นๆ ในทศวรรษหน้าลง 56 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการคาดการณ์รายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าปรับ ซึ่ง CBO ลดลง 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) ตลอดระยะเวลาประมาณการเพื่อสะท้อนถึงคอลเลกชันที่อ่อนแออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CBO ได้ลดการคาดการณ์รายได้จากภาษีสรรพสามิตในทศวรรษหน้าลง 17 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากความคาดหวังของหน่วยงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นจะมีส่วนแบ่งระยะทางรวมที่มากขึ้น ส่งผลให้รายรับจากภาษีน้ำมันลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ได้ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนในปี 2023 ลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 รวมเป็น 72 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) . รายได้ในปี 2023 ลดลงเนื่องจากจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีจริงสำหรับปีปฏิทิน 2023 ($160,200) ต่ำกว่าที่ CBO ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ (163,500 ดอลลาร์) สูงสุดที่ต้องเสียภาษีสำหรับปี 2023 ซึ่งกำหนดโดยสำนักงานประกันสังคมนั้นขึ้นอยู่กับรายได้เฉลี่ยในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ จำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีที่ต่ำกว่าหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นอยู่เหนือเพดานนั้น และด้วยเหตุนี้ไม่ต้องเสียภาษีเงินเดือน ซึ่งจะลดรายรับภาษีเงินเดือน เนื่องจากขั้นตอนการบัญชีดังกล่าว ผลกระทบของการให้อภัยเงินกู้นักเรียนต่อการขาดดุลงบประมาณและหนี้ของรัฐบาลกลางจึงเกิดขึ้นในเวลาที่ต่างกัน ค่าใช้จ่าย 379 พันล้านดอลลาร์ของการยกโทษให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ฝ่ายบริหารบันทึกไว้ในปี 2022 เป็นการประเมินเงินอุดหนุนเครดิตอีกครั้งซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าปัจจุบันของการลดการเก็บเงินต้นในอนาคตของทั้งการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ต้นทุนดังกล่าวทำให้ค่าใช้จ่ายและการขาดดุลเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินในปี 2565 เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงกระแสเงินสดของรัฐบาลในปีนั้น มันเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล—การชำระเงินจากบัญชีโปรแกรมเงินกู้นักเรียนไปยังบัญชีการจัดหาเงินทุนเงินกู้นักเรียน การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 188 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการลดยอดคงเหลือของบัญชีการเงินที่ไม่ใช่งบประมาณซึ่งบันทึกการรวบรวมและการเบิกจ่ายของเงินกู้ของรัฐบาลกลางและโปรแกรมค้ำประกันเงินกู้

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

current economy

มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 ( เส้นหนา) ข้อจำกัดภาระผูกพันคือข้อจำกัด—โดยทั่วไปจะรวมอยู่ในการดำเนินการจัดสรร—เกี่ยวกับจำนวน วัตถุประสงค์ หรือระยะเวลาที่หน่วยงานด้านงบประมาณมีอยู่ ข้อจำกัดมักส่งผลต่ออำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการอนุญาต แม้ว่าหน่วยงานด้านงบประมาณสำหรับโปรแกรมการขนส่งหลายโปรแกรมจะมีผลบังคับใช้ แต่ค่าใช้จ่ายจากข้อจำกัดภาระผูกพันสำหรับโปรแกรมเหล่านั้นจะถือเป็นดุลยพินิจ การคาดการณ์เหล่านั้นไม่รวมผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของกฎระเบียบใหม่ที่เสนอสำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนรายได้ที่ประกาศโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023

จำนวนหนี้ของรัฐบาลกลางที่อยู่ภายใต้ขีดจำกัดโดยรวมที่กำหนดไว้ในกฎหมาย การวัดหนี้นั้นไม่รวมหนี้ที่ออกโดย Federal Financing Bank และสะท้อนถึงการปรับปรุงอื่นๆ บางอย่างที่ไม่รวมอยู่ในหนี้รวมของรัฐบาลกลาง วงเงินหนี้ปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 31.four ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 หนี้ถึงขีดจำกัดดังกล่าว และกระทรวงการคลังได้ประกาศ “ระยะเวลาระงับการออกตราสารหนี้” ซึ่งในระหว่างนั้น ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน กระทรวงการคลังอาจใช้ “มาตรการพิเศษ” ที่เป็นที่ยอมรับเพื่อกู้ยืมเงินเพิ่มเติมโดยไม่ละเมิดเพดานหนี้ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO กระทรวงการคลังจะใช้มาตรการเหล่านั้นจนหมดสิ้นและเงินสดจะหมดในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนของปีนี้ พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO จัดทำโครงการการใช้จ่าย รายได้ และการขาดดุลโดยไม่ขึ้นกับขีดจำกัดหนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 การขาดดุลรวมสะสมในช่วงปี 2566-2575 มีมูลค่าสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานในปัจจุบันของ CBO ถึง 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เคยประมาณการไว้ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายใน โปรแกรมบังคับ เช่น ประกันสังคม ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายและรายได้ที่วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีจนถึงปี 2576 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23.7 ของ GDP ในปี 2566 (ระดับสูงตามมาตรฐานในอดีต) เป็นร้อยละ 24.9 ในปี 2576 ส่วนใหญ่เป็นเพราะ ต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุมากขึ้น รายได้อยู่ที่ร้อยละ 18.three ของ GDP ในปี 2566 จากนั้นรายได้จะลดลงในอีกสองปีข้างหน้าก่อนที่จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2568 เมื่อข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 หมดอายุ รายได้ค่อนข้างคงที่หลังจากปี 2570 คิดเป็นร้อยละ 18.1 ของ GDP ในปี 2576

โดยการซื้อหลักทรัพย์ของธนาคาร เฟดจะลดอุปทานในตลาดธนารักษ์ ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้นและลดผลตอบแทน (หรือผลตอบแทน) ของธนบัตรระยะยาวเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนเหล่านี้เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวและพันธบัตรองค์กร จากรายงานเดียวกันในเดือนมีนาคม 2022 ธนาคารกลางสหรัฐประเมินอัตราการว่างงานอยู่ที่ three.5% ในปี 2022 อัตราดังกล่าวคาดว่าจะคงระดับนั้นไว้ในปี 2023 และแตะ 3.6% ในปี 2024 อัตราดังกล่าวสูงสุดที่ 14.8% ในเดือนเมษายน 2020 เนื่องจากคนงาน ถูกไล่ออกจากงานเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวกับควันไฟป่าและมลพิษกับข้อมูลการบริหารจัดการที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของคนงานในเท็กซัส Marika Cabral และ Marcus Dillender ประมาณการว่า ควันที่ปกคลุมเพิ่มเติมอีก 1 วันนำไปสู่การเรียกร้องการบาดเจ็บในที่ทำงานเพิ่มขึ้น 2.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานใน มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัสจากการประกอบอาชีพ ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ ภารกิจของเราคือดำเนินการวิจัยเชิงลึกและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อปรับปรุงนโยบายและการกำกับดูแลในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ค่าจ้างที่ระบุมีมากกว่าที่จะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง 3.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ

เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน จากการปรับเปลี่ยนเหล่านี้ 31% เป็นรายได้ที่ลดลง 46% เป็นรายได้ปานกลาง และ 17% อยู่ในกลุ่มรายได้บน เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ 40,a hundred ถึง a hundred and twenty,four hundred เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ forty,100 ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ one hundred twenty,four hundred ดอลลาร์ เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดีขึ้นได้ เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง

เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 8.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.8 จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ 0.25% ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น 0.25% เป็น zero.25% เป็น zero.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น zero.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ของ GDP และร้อยละ eight.0 ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการบังคับอื่นๆ อีกด้วย แม้ว่าการอัปเดตเหล่านั้นจะรวมการปรับทั้งขึ้นและลง แต่ผลกระทบสุทธิคือค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 นอกจากนี้ กฎหมาย CHIPS Act ปี 2022 คาดว่าจะลดรายรับลง three พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 ผลกระทบส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลอันเนื่องมาจากเครดิตการลงทุนด้านการผลิตขั้นสูง ซึ่งเป็นเครดิตภาษีเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์หรืออุปกรณ์สำหรับผลิตเซมิคอนดักเตอร์ การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ กฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่ CBO เสร็จสิ้นการคาดการณ์พื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 ทำให้ประมาณการค่าใช้จ่ายตามที่เห็นควรของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้นเป็น 538 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากเงินทุนเพิ่มเติมตามดุลยพินิจของ CAA ปี 2023 และการดำเนินการจัดสรรอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่สำหรับโปรแกรมการป้องกันประเทศ เมดิแคร์ นอกเหนือจากพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 แล้ว กฎหมายอื่นๆ ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ผลกระทบของกฎหมายอื่นๆ เหล่านั้นทำให้ CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่าย Medicare ในปี 2023 เป็น 3 พันล้านดอลลาร์ และลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง 14 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด ได้แก่ ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ลดลง 13 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากข้อกำหนดใน BSCA ที่ทำให้การดำเนินการกฎล่าช้าซึ่งส่งผลต่อส่วนลดสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว การขาดดุลหลัก (ซึ่งก็คือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 มากกว่าที่ CBO ที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยมากกว่า ช่วงเวลานั้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนใกล้เคียงกัน — 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้ สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเติบโตทางเศรษฐกิจหมายถึงการเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของสินค้าและบริการจำนวนมากที่ผู้คนผลิต หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร

ความจริงที่ว่าส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของการเติบโตของการลงทุนมาจากการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล นั่นเป็นเพราะว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อลดการลงทุนดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับเงินทุนจากการกู้ยืมของรัฐบาลท้องถิ่น นอกจากนี้หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 9.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รัฐบาลท้องถิ่นมักจะให้ทุนสนับสนุนการชำระหนี้ดังกล่าวผ่านการขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อพิจารณาจากวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีน และมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลง รัฐบาลท้องถิ่นจึงถูกกดดันมากขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลในกรุงปักกิ่งจึงอนุญาตให้รัฐบาลท้องถิ่นออกพันธบัตรรีไฟแนนซ์แบบพิเศษซึ่งจะใช้เพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ แต่สิ่งนี้มาพร้อมกับข้อจำกัดในการกู้ยืมใหม่ ซึ่งในทางกลับกันจะส่งผลให้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานลดลงในอนาคต คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน forty seven ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเล็กน้อยในปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลดลงเริ่มต้นใน ปลายปี 2566 และอัตราระยะยาวลดลงเพียงเล็กน้อยในปีต่อๆ ไป การดำเนินการจะช่วยลดการชำระหนี้นักเรียนของผู้ยืมเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องชำระ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มการใช้จ่ายในสินค้าและบริการ CBO ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของผู้กู้เพื่อประเมินจำนวนผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของผู้บริหาร และผลการเปลี่ยนแปลงในการชำระคืนเงินกู้และความต้องการโดยรวม ในการประเมินของ CBO ระดับ GDP ที่แท้จริงจะสูงขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหยุดชำระหนี้ชั่วคราว ผลกระทบต่อ GDP ที่แท้จริงจะมีน้อยลงในปีต่อๆ ไป การดำเนินการของผู้บริหารจะมีผลเล็กน้อยในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ในปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐได้เข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐแต่ละครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคม 2022 อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอยู่ที่ร้อยละ four.1 ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007 อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.5 ในเดือนธันวาคม 2021 เป็นร้อยละ three.6 ในเดือนธันวาคม 2022 ราคาพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยได้แรงหนุนจากผลกระทบของการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ในปี 2022 แม้ว่ามาตรการรายไตรมาสจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม ราคาอาหารซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อความผันผวนของต้นทุนการขนส่งและการหยุดชะงักในการค้าปัจจัยการผลิตสำคัญ เช่น ปุ๋ย เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.three ในปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออก การลงทุนภาคเอกชน และการบริโภคที่ชะลอตัวลง องค์ประกอบเหล่านั้นของ GDP จะผลักดันการเติบโตอย่างรวดเร็วของ GDP ที่แท้จริงจนถึงปี 2027 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงคือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว เนื่องจากการอพยพสุทธิที่มากขึ้นและการเติบโตของผลผลิตต่อ คนงาน การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางทั้งหมดจนถึงปี 2587 คาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ตอนนี้จะน้อยกว่าที่เคยเป็นในเดือนกรกฎาคม 2022 เล็กน้อย ขณะนี้การขาดดุลเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงปี 2033–2052 จากการเปลี่ยนแปลงของการขาดดุล หนี้ของรัฐบาลกลางคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ปัจจุบันคาดว่าจะสูงขึ้น 8 จุดโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2043 และสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยระหว่างปี 2044 ถึง 2052

การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐ การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 107,000 ล้านดอลลาร์หรือ zero.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เนื่องจากการดำเนินการของธนาคารกลางเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการขยายการถือครองสินทรัพย์ด้วย การส่งเงินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะรวมน้อยกว่า zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้นทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นจนเกินกว่ารายได้ ส่งผลให้ลดลงอย่างมาก ในการโอนเงิน เมื่อค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเกินรายได้ ธนาคารจะบันทึกส่วนต่างเป็นสินทรัพย์รอการตัดบัญชี (หรือหนี้สินติดลบ) และระงับการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง ใบเสร็จรับเงินจากภาษีเงินเดือนซึ่งให้ทุนแก่โครงการประกันสังคม (โดยเฉพาะประกันสังคมและ Medicare) มีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 หรือ 5.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.0 ของ GDP ในปี 2023 และกลับมาเป็นร้อยละ 5.9 ของ GDP ในปี 2026 และจะคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การเพิ่มขึ้นครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากตามการคาดการณ์ของ CBO รายได้ของพนักงานซึ่งถือเป็นฐานภาษีเงินเดือนส่วนใหญ่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามส่วนแบ่งของ GDP ในปี 2566 และ 2567 จากนั้นจึงลดลง ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง (ปรับเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 9.8 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 หรือเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี17 เมื่อวัดตามขนาดเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางลดลงจาก 24 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 23 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้นโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2032 และ 2033 (ดูรูปที่ 1-3) ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

CBO ลดประมาณการภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ ภาษีศุลกากร และภาษีสรรพสามิตในช่วงปี 2023-2032 ลงเป็นจำนวนเงินรวม 44 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าทรัพย์สินที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งจะลดฐานภาษีที่คาดหวังสำหรับภาษีอสังหาริมทรัพย์และภาษีของขวัญ ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายภาคบังคับในปี 2023 ขึ้น 38 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ การคาดการณ์การใช้จ่ายภาคบังคับระหว่างปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้น 810 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับบัญชีประกันสังคมประมาณครึ่งหนึ่งของการเพิ่มขึ้นนั้น การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานเป็นมูลค่าไตรมาสที่สี่ จุดข้อมูลแต่ละจุดสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางแสดงถึงการคาดการณ์ที่ทำโดยหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐหรือหนึ่งในประธานของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนธันวาคม 2022 การคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับอัตราเงินของรัฐบาลกลางคือ สำหรับอัตรา ณ สิ้นปี ในขณะที่การคาดการณ์ของ CBO เป็นค่าของไตรมาสที่สี่

อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น three.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต 3.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565 การเติบโตของผลผลิตน่าจะช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงบางส่วนที่เราสังเกตเห็น และอาจมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในอนาคต ตำแหน่งงานว่างที่สูงและอัตราการลาออกในธุรกิจสันทนาการ/การต้อนรับ และการค้าปลีก เห็นได้ชัดว่าทำให้การเติบโตของค่าจ้างแข็งแกร่งขึ้นที่เราสังเกตเห็นในภาคส่วนเหล่านี้ โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ผลกระทบหลักบางประการต่ออัตราเงินเฟ้อมาจากที่อยู่อาศัยและบริการในครัวเรือน โดยเฉพาะราคาก๊าซและไฟฟ้า

ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม 58 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ forty one ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ four.four (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.three พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros.

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีที่มีต่อค่าเผื่อค่าเสื่อมราคา และไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ ภายใต้แนวทางที่มีมายาวนานซึ่งเห็นชอบโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร รายได้ที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะไม่รวมอยู่ในผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของการกระทำที่ CBO รายงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกบันทึกเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในข้อมูลพื้นฐานของ CBO แทน ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล CBO คาดการณ์การระดมทุนสำหรับบัญชีบุคคลในปีต่อๆ ไป โดยใช้อัตราเงินเฟ้อที่ระบุกับการจัดสรรล่าสุดสำหรับบัญชีเหล่านั้น สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามดุลยพินิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของรัฐบาลกลาง CBO จำเป็นต้องใช้ดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนเพื่อปรับอัตราเงินเฟ้อ สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามที่เห็นสมควรประเภทอื่นๆ หน่วยงานต้องใช้ดัชนีราคา GDP เมื่อเวลาผ่านไป นโยบายการให้อภัยเงินกู้จะลดหรือขจัดการชำระเงินของผู้ยืมสำหรับเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งผลให้ใบเสร็จรับเงินในบัญชีการจัดหาเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ไม่ใช่งบประมาณลดลง คอลเลกชันที่ลดลงนั้นจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณโดยตรง (เนื่องจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้นถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าในปี 2022) แต่จะเพิ่มจำนวนเงินที่รัฐบาลกลางต้องกู้ยืมในปีต่อ ๆ ไป และการจ่ายดอกเบี้ยของการกู้ยืมนั้น บริษัทประกันผลประโยชน์บำนาญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 การแก้ไขทางเทคนิคสำหรับการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับ Pension Benefit Guaranty Corporation (PBGC) เพิ่มขึ้น fifty six พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 35 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินพิเศษของ PBGC ที่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ CBO เปลี่ยนการใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นปี 2023 ในการคาดการณ์

มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราเงินเฟ้อขึ้นอยู่กับดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล อัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป แหล่งที่มาสำคัญของความไม่แน่นอนอีกประการหนึ่งในการคาดการณ์การเติบโตคือขนาดของผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย การชะลอตัวของการก่อสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านที่มีอยู่อาจมีความรุนแรงมากกว่าหรือน้อยกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ การซื้อบ้านมักจะนำไปสู่การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ความรุนแรงของยอดขายบ้านที่ตกต่ำจึงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงท้ายน้ำ การเพิ่มขึ้นของมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจมีผลกระทบต่อการส่งออกสุทธิไม่มากก็น้อยมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ ในที่สุด การตอบสนองของการลงทุนทางธุรกิจต่อต้นทุนหนี้และทุนที่สูงขึ้นอาจมากกว่าหรือน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP GDP ที่เป็นไปได้คือค่าประมาณของ CBO เกี่ยวกับผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการใช้จ่ายจริงของผู้บริโภคจะอยู่ในระดับปานกลางในช่วงเริ่มต้นของระยะเวลาประมาณการ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการว่างงานทำให้ผู้บริโภคถอยกลับ การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 และ 1.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.9 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี 2025 ถึง 2027 ความต้องการที่มากขึ้นจะสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าและบริการ ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ควรจะเป็น ในการประเมินของ CBO ผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปีต่อๆ ไป เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพื่อชดเชยผลกระทบของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นต่ออุปสงค์โดยรวม และป้องกันอัตราเงินเฟ้อในปีเหล่านั้นไม่ให้สูงขึ้นเหนือระยะยาว เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ (อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน) CBO ประมาณการว่าระดับดัชนีราคา GDP จะสูงกว่าที่เป็นอย่างอื่นเล็กน้อย

หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2568 เนื่องจากการหมดอายุตามกำหนดเวลาของบทบัญญัติบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 ในการคาดการณ์ของ CBO อำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 2.6 ต่อปีหลังจากปี 2023 ค่าใช้จ่ายด้านการใช้ดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอำนาจงบประมาณในช่วงสองสามปีแรกของระยะเวลาประมาณการ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายที่เกิดจากอำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในปีก่อนหน้า . หลังจากปี 2027 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกับหน่วยงานด้านงบประมาณ โดยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2033 เมื่อวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายในการตัดสินใจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 6.9 ในปี 2024 เป็นร้อยละ 6.zero ในปี 2033 ที่ ซึ่งจุดนั้นจะเท่ากับระดับต่ำสุดที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ (ดูรูปที่ 1-4) จากการเปรียบเทียบ การใช้จ่ายตามที่เห็นควรโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ในปี 2023 CBO ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายบังคับทั้งหมด (สุทธิจากรายรับที่หักล้าง) จะมีมูลค่า three.eight ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 อยู่ที่ 251 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 6) (ดูตารางที่ 1-4) เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า 10.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในแต่ละปีตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 สำหรับบางโปรแกรม ค่าใช้จ่าย คาดว่าจะลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดลดลง สำหรับรายอื่นๆ คาดว่ารายจ่ายจะเกินจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022

เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562

Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด เมื่อฤดูกาลภาษีดำเนินไป IRS รายงานว่าได้รับการคืนภาษีมากกว่า 71.5 ล้านรายการ และได้คืนเงินให้กับชาวอเมริกันไปแล้วมากกว่า 49 ล้านรายการ ด้วยการคืนเงินโดยเฉลี่ยอยู่ที่ three,109 ดอลลาร์ Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News ให้คำแนะนำว่าชาวอเมริกันสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากการคืนภาษีได้อย่างไร ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า one hundred forty ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า เหตุการณ์เงินเฟ้อครั้งที่ 5 นี้เกิดขึ้นเมื่ออิรักบุกคูเวต นำไปสู่สงครามอ่าวครั้งแรก ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงระยะสั้น

ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี — แม้ว่าโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ seventy seven.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ 4.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ 4.zero แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาควบคุมกิจการเอกชนในหลายๆ ด้าน กฎระเบียบแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง 8.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้ สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023

U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ 700.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50% ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ 4.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

ข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการประมาณการ GDP สำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณจะถูกเปิดเผยในสิ้นเดือน อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญ ตั้งคำถามกับข้อมูลที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย และชี้ให้เห็นว่าการคาดการณ์แบบเรียลไทม์มักทำให้เข้าใจผิด ไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ การประมาณการ GDP อย่างเป็นทางการของอินเดียเผยแพร่โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติภายใต้กระทรวงสถิติและการดำเนินโครงการตามปฏิทินที่กำหนด การประมาณการอย่างเป็นทางการถูกใช้โดยทุกหน่วยงานรวมทั้งหน่วยงานระหว่างประเทศ

แม้แต่ Gen Zers ที่ไม่เคยประสบปัญหาทางการเงิน งบประมาณก็มีจำกัดและการใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ลดลง ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป

อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูงในปี 2022 เนื่องจากสงครามในยูเครนเพิ่มความกดดันด้านราคาในระบบเศรษฐกิจที่ประสบภาวะเงินเฟ้อสูงอยู่แล้วจากอุปสงค์ที่ลอยตัว ตลาดแรงงานที่ตึงตัว และอุปทานที่จำกัด เพื่อเป็นการตอบสนอง Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว GDP ที่แท้จริงแสดงการเติบโตสุทธิเพียงเล็กน้อยในระหว่างปี เนื่องจากการชะลอตัวของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยและการสะสมสินค้าคงคลังที่ลดลงช่วยชดเชยการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่สูงขึ้น นอกจากนี้การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานฟื้นตัวช้า ถึงกระนั้น การจ้างงานก็เติบโตอย่างรวดเร็ว อัตราการว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 60 ปีตลอดทั้งปี และตำแหน่งงานว่างยังคงอยู่ในระดับสูง แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนในระยะยาวอีกประการหนึ่งคือการตอบสนองในระยะยาวของเศรษฐกิจโลกต่อการขาดดุลสาธารณะและหนี้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อรัฐบาลใช้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อพยายามบรรเทาผลกระทบของโรคระบาดและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงในอุปสงค์จากต่างประเทศสำหรับสินทรัพย์สหรัฐฯ หรือบทบาทระหว่างประเทศของเงินดอลลาร์อาจส่งผลกระทบต่ออัตราดอกเบี้ย ตัวอย่างเช่น หากอุปสงค์จากต่างประเทศสำหรับหลักทรัพย์ธนารักษ์อ่อนแอกว่าโครงการ CBO อัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าที่เป็นอย่างอื่น แต่หากอุปสงค์จากต่างประเทศสำหรับหลักทรัพย์เหล่านั้นแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจเป็นเพราะความกังวลทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยก็จะลดลง รายได้ที่กำหนดคาดว่าจะเติบโตในอัตราปานกลางตลอดระยะเวลาประมาณการ ในการคาดการณ์ของ CBO รายได้รวมในประเทศที่กำหนด (GDI) เติบโตร้อยละ three.1 ในปี 2023 แม้ว่า CBO คาดว่าอัตราการเติบโตของ GDI จริง (นั่นคือ GDI ที่ระบุที่ปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ) จะยังคงซบเซาในปี 2023 แต่คาดว่า GDI ที่ระบุนั้นจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งขึ้นเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อ (ดูรูปที่ 2-6) GDI ที่กำหนดเติบโตขึ้น four.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 ขึ้น 4.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และที่อัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 4.zero ตั้งแต่ปี 2026 ถึง 2033 ในการคาดการณ์ของ CBO การคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP การว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ยสำหรับปีต่อๆ ไปของระยะเวลาคาดการณ์นั้นอิงตามการคาดการณ์แนวโน้มที่ซ่อนอยู่ในปัจจัยที่กำหนดตัวแปรหลักเหล่านั้น โดยคำนึงถึงผลกระทบของนโยบายภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รวมอยู่ในกฎหมายปัจจุบัน นโยบายเหล่านั้น เช่นเดียวกับนโยบายการเงิน สามารถมีอิทธิพลต่อไม่เพียงแต่ความต้องการสินค้าและบริการเท่านั้น และดังนั้น ช่องว่างระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้ แต่ยังรวมถึงผลผลิตที่มีศักยภาพด้วย การคาดการณ์ยังสะท้อนถึงเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐที่จะคืนอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในที่สุด

หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการจอดรถด้วยเงินสดหลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดมักจะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ ในช่วงหกรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านมา ดัชนีพันธบัตรรวมของสหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพเหนือกว่าเงินสดในแต่ละช่วง 12 เดือนหลังจากอัตรา CD สูงสุด ในขณะที่ S นักวิทยาศาสตร์ได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อรักษาโลกที่ร้อนขึ้นของเรา รวมถึงการคืนเมืองของเราให้กลับสู่สภาพที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น Jonathan Vigliotti ผู้สื่อข่าวของ CBS News อธิบายว่าการดำเนินการเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสามารถช่วยเราให้พ้นจากความบอบช้ำทางจิตใจจากภัยพิบัติที่เกิดจากสภาพอากาศที่รุนแรงได้อย่างไร

ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร แต่กำลังแรงงานจ้างคนงาน 676,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว มีพนักงานว่างเพียง 0.71 คนสำหรับทุกงานที่เปิดอยู่ การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนมกราคม

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ส่วนการใช้จ่ายของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ ซึ่งคาดว่าจะรวมเป็นร้อยละ zero.6 ของ GDP ในปี 2023 จะรวมอยู่ในรายจ่ายภาษีและรายจ่ายภาคบังคับ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การประมาณการค่าใช้จ่ายที่แสดงไว้ที่นี่ได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง three.zero เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง 0.3 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพหน้าจอของภาพที่ระบุว่า GDP ของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านล้านดอลลาร์ถูกแพร่ระบาดบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนยินดีกับการพัฒนา โดยสังเกตว่าในไม่ช้าอินเดียอาจกลายเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

หัวข้อนี้จะพิจารณาว่าการแก้ไขเศรษฐกิจสามารถช่วยแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร การออกแบบเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมหรือโมเดลธุรกิจที่พลิกโฉมไปจนถึง… หัวข้อนี้จะตรวจสอบว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยกำหนดอนาคตเชิงบวกตามธรรมชาติได้อย่างไร หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม…

และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2540-2541 ภายในปี 2546 สินทรัพย์ด้อยคุณภาพถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง (เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์) ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายเกินค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ รายได้ลดลงเหลือค่าเฉลี่ย 50 ปีในปี 2568 แต่จะสูงกว่านั้นในปีต่อๆ ไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายภาษีตามกำหนด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ หากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงในปี 2024 กำไรก็ควรจะขยายออกไปให้ไกลกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในขณะที่ตลาดกำลังปรับตัวสูงขึ้น ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ แนวทางเชิงรุกสามารถช่วยระบุบริษัทที่มีรายได้คุณภาพสูงและการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจซึ่งตลาดมองข้ามไป หลังจากที่ความหวังในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกได้กระตุ้นให้ตลาดตราสารหนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อปลายปีที่แล้ว ภาคส่วนต่างๆ ที่แสดงในสไลด์ที่ 31 เริ่มต้นได้ช้าลงในปี 2024 เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้บังคับให้นักลงทุนต้องควบคุมความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ดังที่กล่าวไปแล้ว เนื่องจากความคาดหวังของตลาดและ Fed ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ที่เลวร้ายที่สุดจึงมีแนวโน้มตามหลังเรา และอัตราผลตอบแทนในปัจจุบันก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

เครดิตภาษีที่ขอคืนได้ซึ่งสร้างขึ้นโดยพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ก็ทำให้รายได้ลดลงเช่นกัน ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง เงินทุนที่ให้ไว้ในการดำเนินการจัดสรรประจำปีและค่าใช้จ่ายที่เป็นผลมาจากการจัดสรรดังกล่าว โดยทั่วไปจะจัดประเภทตามดุลยพินิจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Congressional Budget Office, Estimates of the Cost of Federal Credit Programs in 2023 (มิถุนายน 2022), /publication/58031 ในส่วนนี้ การเติบโตของ GDP ในปี 2022 มาจากการคาดการณ์ที่ CBO จะแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2022 สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO’s Current View of the Economy in 2023 และ 2024 และ the Budgetary Implications (November 2022), Box 1, /publication/58757 CBO ใช้การประมาณการเบื้องต้นสำหรับการกระทำเหล่านั้นเพื่อจัดทำโครงการระดมทุนตามดุลยพินิจสำหรับปีงบประมาณ 2024 และต่อๆ ไป ตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในกฎหมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนเหล่านั้น โปรดดูบทที่ 1

การคาดการณ์พื้นฐานที่อธิบายไว้ในรายงานนี้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 โดยทั่วไป ผลกระทบของกฎหมายที่กล่าวถึงในที่นี้สะท้อนถึงการประมาณการที่ให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ประกันสุขภาพ การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ลดประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ลง 3 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 23 พันล้าน (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ การสิ้นสุดนโยบายการรักษาความพยายามในวันที่ 1 เมษายน 2023 คาดว่าจะลดการลงทะเบียน Medicaid ในปี 2023 และ 2024 มากกว่าที่ CBO ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงของการลงทะเบียน SSI ที่คาดการณ์ไว้ข้างต้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicaid ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้รับผลประโยชน์ SSI จะมีสิทธิ์ได้รับ Medicaid โดยอัตโนมัติ อัตราเงินอุดหนุนที่แสดงคืออัตราถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของโครงการเงินกู้ต่างๆ หลายโครงการ โดยปรับตามจำนวนเงินกู้ที่เบิกจ่าย อัตราเฉลี่ยดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายของกฎระเบียบใหม่สำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนด้วยรายได้ที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023 ไม่มีการแสดงค่าสำหรับปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินอุดหนุนเป็นการคาดการณ์ที่ใช้ในการเตรียม CBO พื้นฐาน; ดังนั้นจึงไม่มีมูลค่าจริงที่สอดคล้องกันสำหรับปี 2022 เมื่อนำมารวมกัน การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น eighty one พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และประมาณการค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 341 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับประกันสังคมในช่วงปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้นรวม 412 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากขณะนี้ CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและค่าจ้างเฉลี่ยที่สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา CBO เพิ่มประมาณการรายได้สำหรับปี 2023 26 พันล้าน (หรือ zero.5 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ในช่วงปี 2023–2032 84 พันล้าน (หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์) เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 และพระราชบัญญัติ CHIPS อธิบายการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดเหล่านั้น

เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ประกันภัยพืชผล CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการประกันพืชผลในปี 2023 เป็น 6 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 เป็น 23 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เกิดจากการคาดการณ์ราคาพืชผลที่สูงขึ้น ซึ่ง CBO คาดว่าจะกลับสู่ระดับประวัติศาสตร์ตามปกติมากขึ้น หลังจากที่ราคาลดลงในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.3 เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง 0.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ 3.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ภาษีเงินได้นิติบุคคล CBO ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2023 ลง thirteen พันล้านดอลลาร์ (หรือ three เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวสำหรับช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 65 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ปรับลดการคาดการณ์สำหรับปี 2023 เนื่องจากขณะนี้เอเจนซี่คาดการณ์ว่าจุดแข็งบางส่วนที่เห็นในคอลเลกชันในปี 2022 จะไม่ดำเนินต่อไป หลังจากปี 2023 การเพิ่มขึ้นของรายรับภาษีเงินได้นิติบุคคลที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ seventy eight พันล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2024 ถึง 2032 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการบังคับใช้ IRS ตามพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 นอกจากนี้ หน่วยงานได้ปรับปรุงแนวทางในการประมาณเครดิตภาษีต่างประเทศและภาษีย้อนหลัง ซึ่งทำให้รายรับสุทธิลดลงในปีต่อๆ ไปของช่วงประมาณการ การส่งเงินสำรองของรัฐบาลกลาง CBO ลดประมาณการการส่งเงินจาก Federal Reserve ลง 29 พันล้าน (หรือ ninety seven เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 99 พันล้าน (หรือ sixteen เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นสามารถอธิบายได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น ขณะนี้ CBO ประมาณการว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐโดยรวมจะมีต้นทุนที่เกินรายได้จนถึงปี 2567 ส่งผลให้การส่งเงินกลับใกล้ศูนย์เป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม ประมาณการพื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยทุกปี เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง 42 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น a hundred พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย seventy eight,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น 0.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.four เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

ค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาดเพิ่มเติมได้ในการอัปเดตรายสัปดาห์จาก Ginger Chambles ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน ตัดสินใจได้ดีที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจของคุณด้วยระบบข่าวกรองทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้มากที่สุด USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ

ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนมกราคม เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี

ในการคาดการณ์ของ CBO หนี้สาธารณะที่ถือครองจะสูงถึง forty three.5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2575 ซึ่งมากกว่า three.3 ล้านล้านดอลลาร์มากกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ที่ forty.2 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2565 ปัจจุบัน หนี้คาดว่าจะสูงถึง 115 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2575 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ one hundred ten ของ GDP ที่ CBO คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของหน่วยงานในปี 2566 นั้นสูงกว่าการคาดการณ์ของฤดูใบไม้ผลิที่แล้วอย่างมาก ในเดือนพฤษภาคม CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE จะอยู่ที่ 2.three เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ในขณะที่การคาดการณ์ในปัจจุบันว่าดัชนีนั้นจะเพิ่มขึ้นในปี 2023 อยู่ที่ 3.3 เปอร์เซ็นต์ ในทำนองเดียวกัน ก่อนหน้านี้หน่วยงานคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อใน CPI-U จะอยู่ที่ร้อยละ 2.7 ในปี 2023 ในขณะที่การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสำหรับดัชนีนั้นในปี 2023 อยู่ที่ร้อยละ 4.0 ราคาบริการที่พักพิงซึ่งได้รับผลกระทบทางอ้อมจากราคาบ้านก็เป็นที่มาของความไม่แน่นอนเช่นกัน CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของ PCE ในบริการที่พักพิงจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เนื่องจากสัญญาเช่าใหม่ตอบสนองต่อราคาบ้านที่ลดลงซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและความต้องการบ้านลดลง เป็นการยากที่จะคาดการณ์ขนาดและช่วงเวลาของผลกระทบของราคาบ้านต่ออัตราเงินเฟ้อในบริการที่พักพิง อัตราเงินเฟ้ออาจเริ่มลดลงไม่ช้าก็เร็วกว่าโครงการ CBO และอาจลดลงมากหรือน้อยกว่าโครงการของหน่วยงาน ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อ PCE รวมและอัตราเงินเฟ้อ CPI-U อาจต่ำกว่าหรือสูงกว่าโครงการ CBO

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างพลวัตของอัตราเงินเฟ้อในสงครามโลกครั้งที่สองกับปัจจุบันก็คือ การควบคุมราคาเป็นเครื่องมือนโยบายในช่วงสงครามที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงโควิด การควบคุมราคาเหล่านั้นลดระดับราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์ให้ต่ำกว่าราคาที่ควรเป็นอย่างอื่น ตามข้อมูลของ Paul Evans (1982) เมื่อหมวกถูกยกขึ้นในปี พ.ศ. 2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น 13.eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ eight.0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น และค่าเฉลี่ยความน่าจะเป็นในการรับรู้ที่จะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้าลดลง zero.2 เปอร์เซ็นต์เหลือ 13.4% ผู้บริโภคชาวอเมริกันไม่ได้รู้สึกดีขนาดนี้เกี่ยวกับทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.8 พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น 83 เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้ อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการขาดดุลสาธารณะและหนี้สินที่สูงขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การออมที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตรวม และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มากเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านั้นที่จะยังคงส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากนี้ ขอบเขตและช่วงเวลาของแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางที่เพิ่มขึ้นนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ในรายงานนี้ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาอธิบายถึงการคาดการณ์งบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับปีนี้และทศวรรษต่อๆ ไป การขาดดุลคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 การขาดดุลประจำปีโดยเฉลี่ย 2.0 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2567-2576 CBO คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะซบเซาและอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวในปี 2566 เพื่อตอบสนองอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 หลังจากนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2023 ได้มากขึ้น thirteen พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) แต่ลดการคาดการณ์รายรับดังกล่าวของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 ลง 165 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) CBO เพิ่มประมาณการการรับภาษีเงินได้สำหรับปี 2023 เนื่องจากการเก็บภาษีในปี 2022 มีความแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ข้อมูลใหม่ระบุว่าการเพิ่มทุนในปี 2021 นั้นมีมากขึ้นตามส่วนแบ่งของ GDP มากกว่าจุดอื่นๆ ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้อธิบายถึงความแตกต่างบางประการระหว่างรายได้ภาษีที่คาดการณ์ไว้กับรายได้จริงในปีก่อนหน้า แต่ CBO ไม่คาดหวังว่ารายรับที่สูงในอดีตเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่ากฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีของรัฐบาลกลางและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง GDP ที่แท้จริงจะเติบโตเพียง zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 การชะลอตัวนี้มีสาเหตุมาจากการส่งออกและการลงทุนที่อยู่อาศัยที่ลดลง และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูตารางที่ 2-2) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงเร่งตัวขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งนำโดยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย หน่วยงานคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีตั้งแต่ต้นปี 2024 ถึงปี 2027

สินทรัพย์จริงที่แสดงทางด้านซ้าย เช่น อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคม มีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์น้อยกว่ากับพอร์ตโฟลิโอ 60/40 แบบเดิม ในขณะที่ให้รายได้ที่แข็งแกร่ง เงินทุนภาคเอกชนและเงินร่วมลงทุนทางด้านขวาจะให้ผลตอบแทนรวมที่สูงกว่ามาก แต่มาพร้อมกับความสัมพันธ์กับตลาดสาธารณะที่สูงกว่าและการสร้างรายได้น้อยลง หลังจากปี 2023 ที่น่าประทับใจ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงโมเมนตัมขาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนปี 2024 ที่จริงแล้ว ผลกำไรของบริษัทที่ฟื้นตัวได้และความหวังในการผ่อนคลายนโยบายได้ก่อให้เกิดจุดสูงสุดตลอดกาลของตลาดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของตลาดยังคงมีกระจุกตัวเนื่องจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในดัชนียังคงครองตลาดต่อไป แม้ว่าการประเมินมูลค่าอาจดูยืดเยื้อ แต่ก็ยังมีโอกาสที่น่าสนใจมากมายนอกเหนือจากหุ้น Mega Cap กลุ่มนี้ แม้จะเผชิญกับความท้าทายมากมายในปี 2023 แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็ยังฝ่าฝืนการคาดการณ์ภาวะถดถอยในวงกว้าง การเติบโตชะลอลงสู่ระดับ 3.2% ที่ยังคงแข็งแกร่งในไตรมาสที่สี่ ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงต่อเป้าหมาย 2% ของเฟด แม้ว่าความคืบหน้าจะชะลอตัวลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในปีนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในระดับปานกลางและอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงน่าจะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ดำเนินไปบนเส้นทางที่นุ่มนวลต่อไปได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว ในขณะที่กระแสลมพัดผ่านและการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ใกล้เข้ามาแล้ว ยังคงมีความเสี่ยงมากมายต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.three เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น 11.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง three.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, 3.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ zero.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

ปัจจุบัน เรามีตัวชี้วัดที่วัดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวในรูปแบบของการสำรวจและมาตรการตามตลาด หากแรงกดดันเงินเฟ้อชั่วคราวทะลักไปสู่การคาดการณ์ระยะยาว เราคาดว่าจะเห็นมาตรการเหล่านี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ดังรูปที่ four ด้านล่างแสดงให้เห็น ทั้งมาตรการตามตลาด เช่น จุดคุ้มทุนอัตราเงินเฟ้อในช่วง 5 ปี และ 5 ปี และมาตรการตามการสำรวจ เช่น การคาดการณ์ระยะเวลา 10 ปีในการสำรวจนักพยากรณ์มืออาชีพ ได้ฟื้นตัวในวงกว้างจากโรคระบาดแล้ว – ระดับต่ำสุดสอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาดมากขึ้น 2496 ราคาได้ลดลงในช่วงหลายเดือนก่อนเกิดสงครามเนื่องจากภาวะถดถอยเล็กน้อย แต่ก็ดีดตัวขึ้นด้วยการกลับคืนสู่สถานะในช่วงสงคราม ความต้องการเพิ่มขึ้นเนื่องจากครัวเรือนต่างๆ ต่างเร่งรีบในการซื้อสินค้า ซึ่งชวนให้นึกถึงการปันส่วนและการขาดแคลนอุปทานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ การผลิตผู้บริโภคบางส่วนเปลี่ยนกลับไปใช้วัสดุทางการทหาร และการควบคุมราคากลับคืนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงหลังสงครามเกาหลี เมื่อการควบคุมราคาถูกยกเลิก อัตราเงินเฟ้อไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP ข. รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033